Thiết kế Tem - Nhãn dán

Muốn có sản phẩm đi đầu trên thị trường, hãy học cách sáng tạo cho tem, nhãn dán sản phẩm.

Mẫu thiết kế tem, nhãn dán sản phẩm của doanh nghiệp bạn độc đáo và khác biệt hơn để sản phẩm của bạn được khách hàng tin cậy.

Tem Nhãn Decal là những là yếu tố truyền thông không thể thiếu trên bao bì sản phẩm. Một Tem Nhãn Decal dán lên sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp không những thu hút ánh mắt của khách hàng mà còn có giá trị như một lời cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Tem nhãn decal được thiết kế in ấn thể hiện các thông tin về sản phẩm được dán trên vỏ chai, vỏ lọ, hộp hay bao bì sản phẩm. Nó thường được sử  dụng như một công cụ đi kèm để mô tả chi tiết, hay mô tả thêm (tem phụ) cho sản phẩm của công ty.

Đặc điểm nổi bật của Tem Nhãn Decal là có thể thiết kế và in ấn bắt mắt, dán được trên nhiều chất liệu khác nhau, với giá thành tương đối vừa phải. Vai trò của tem, nhãn mác với hình ảnh thương hiệu: Tem, nhãn dán sản phẩm, nhãn mác hàng hóa nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin sản phẩm của công ty bạn.
Tem Nhãn Decal phải được gắn trên sản phẩm bao bì thương phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất có thể. Thông thường, người thiết kế tem, nhãn mác sản phẩm sẽ chủ động tìm hiểu và xác định kích thước của nhãn mác sao cho bảo đảm đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, bao gồm:

- Vị trí của nhãn mác ở giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì sản phẩm.
- Vị trí tem, dán nhãn trên mặt hộp.
- Vị trí tem,  nhãn mác dán ở mặt trước và mặt sau của chai lọ.
- Vị trí dán nhãn chỉ ở mặt trước hộp.

Nội dung ghi trên tem mác, nhãn dán sản phẩm:
Nhãn mác cần ghi đầy đủ các nội dung quy định chứ không phải từng chi tiết, các phần của sản phẩm. Trong trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì nhãn mác cần được in trên bao bì ngoài với nội dung mang đầy đủ những thông tin cần thiết và bắt buộc, bao gồm:
- Tên sản phẩm
- Thông điệp về sản phẩm
- Thành phần của sản phẩm
- Công dụng sản phẩm
- Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu
- Mã vạch, QR code...
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm.
- Các chứng nhận về sản phẩm (nếu có)
- Khối lượng sản phẩm

Ngoài ra nếu là sản phẩm xuất khẩu thì phải ghi nội dung tem nhãn bằng tiếng anh hoặc tem nhãn có một bên tiếng việt và một bên tiếng anh.

Màu sắc tem nhãn

Màu sắc là một công vụ quyền lực có khả năng thu hút sự chú ý, tạo ra các sắc thái và nét riêng, độc đáo trong thiết kế bao bì của bạn. Ngoài ra màu sắc còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh là gì, đối tượng nhóm khách hàng muốn hướng tới, màu sắc nhận diện thương hiệu. Ví dụ như:

- Màu xanh cho bạn sự tươi mới, thiên nhiên hướng đến thực phẩm.

- Màu đỏ tạo sự ấm áp và giàu năng lượng hướng đến các sản phẩm như cà phê, nước tăng lực...

Font chữ trên thiết kế nhãn mác hàng hóa
Không nên chọn font chữ theo sở thích hoặc chỉ vì bạn thấy nó đẹp. Trong thương mại thiết kế chữ đơn giản và sáng sủa luôn là những lựa chọn tối ưu giúp người xem dễ dàng đọc lướt qua mà không gặp trở ngại nào

Quý Khách Hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với Chúng Tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, nếu bạn có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp.